What's new | 12 March 2024

เปิดทุกเรื่องที่คุณต้องรู้ ของ Energy Absolute ผู้นำในธุรกิจพลังงานสะอาด สร้างคนรุ่นใหม่ ส่งเสริมนวัตกรรมฝีมือคนไทย ได้เติบโตทุกสายงาน

ในยุคที่เรื่องสิ่งแวดล้อมเริ่มมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์เรามากขึ้นทุกวันแบบนี้ จะดีแค่ไหนหากได้ทำงานอยู่ในองค์กรที่ให้คุณได้เป็นส่วนสำคัญในการช่วยเหลือโลกของเราไว้?

 


 

ถ้าหากยังนึกภาพไม่ออก WorkVenture ก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Energy Absolute (EA) องค์กรสีเขียวผู้นำธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาดของประเทศไทยมามากกว่า 15 ปี ที่จะผลักดันชีวิตการทำงานของคุณให้เติบโต มั่นคง และยั่งยืนไปพร้อมกับพลังงานที่เป็นมิตรต่อโลกใบนี้ พร้อมโอกาสในการทำงานในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดที่ครอบคลุมตั้งแต่พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ไปจนถึงการผลิตแบตเตอรี่และยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์  ที่หลายคนคุ้นเคยอย่างรถโดยสารไฟฟ้า MINE Bus และเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry ซึ่งให้บริการอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นบริษัทผู้บุกเบิกสถานีชาร์จรถไฟฟ้ามากว่า 5 ปี และอีกทั้งมีรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์อื่นๆ อีกมากมายที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค (ASEAN BEV Hub) เรียกได้ว่าประสบการณ์ที่จะได้รับจาก Energy Absolute นั้นทั้งจัดหนัก จัดเต็ม แบบหาจากที่ไหนไม่ได้  EA พร้อมเปิดโอกาส ให้คุณได้พัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดดแน่นอน

 


 

โดยพนักงานที่ Energy Absolute เขาก็ทำงานกันภายใต้แนวคิด “Synergy With Energy” สอดคล้องกับการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด และวันนี้เราจะไปเจาะการทำงานของคนที่นี่ให้ลึกไปจนถึงระดับ DNA ที่ไม่ว่าจะอยู่สายงานไหน ชีวิตการทำงานของคุณก็จะได้เติบโตและยั่งยืนไปด้วยกันกับโลกของเรา รวมถึงองค์กรที่พร้อมจับมือคุณเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง DNA ของคน Energy Absolute จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 


 

1. Mankind   

เมื่อได้ร่วมงานกับ Energy Absolute นอกจากเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่คุณจะค่อย ๆ ซึมซับเข้าไประหว่างการทำงานแล้ว ที่นี่ยังสนับสนุนให้คุณใส่ใจ คิดดี และทำดี ต่อเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน หน่วยงานและองค์กร รวมถึงมีความปรารถนาดีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม ตั้งแต่ผู้ใช้ ผู้ถือหุ้น ชุมชน ผู้ร่วมค้า และพนักงานด้วยกันเอง  ชาว Energy Absolute ทุกคนมี Mindset ที่คิดดีและทำดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องรอบข้าง ทั้งยังได้รับการผลักดันให้แสดงออกทางความคิด คำพูด และการกระทำอย่างสร้างสรรค์เสมอมา ในทุกๆ สถานการณ์ เช่น  การจัดประชุมใหญ่ของบริษัท หรือ Town Hall Meeting ไปจนถึงการมีศูนย์กลางในการรับฟังความคิดเห็น ให้พนักงานทุกคนมาแสดงไอเดียและเสนอแนะข้อปรับปรุงเกี่ยวกับการทำงานได้ ทำให้พนักงานของ Energy Absolute มีความเป็นมืออาชีพ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า จนได้รับการยอมรับให้เป็นบุคคลต้นแบบด้านความดีตามสไตล์ของคน Energy Absolute

 


 

2. Be an EA Expertise  

หนึ่งในพันธกิจที่ Energy Absolute มุ่งมั่นมาตลอด คือ การวางรากฐานด้านบุคลากรขององค์กรเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ดังนั้น Energy Absolute จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงานทั้งในแง่ความรู้ที่จำเป็นต่อตำแหน่งงานต่าง ๆ และทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับการทำงานในโลกยุคใหม่ ผ่านโปรแกรมพัฒนาบุคลากรที่คัดสรรมาเพื่อคนทุกสายงาน ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่เก่งขึ้น อีกทั้งที่นี่ยังเปิดกว้างเรื่องการเสนอไอเดียเชิงนวัตกรรมที่สามารถเสนอต่อผู้บริหารได้โดยตรง เพื่อพัฒนาระบบการทำงานต่อไป รวมถึงให้พนักงานของ Energy Absolute เป็นคนที่มี 3H อยู่ในตัว คือ

  • Head : การมีความคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม สามารถคิดนอกกรอบ และคำนึงถึงผู้อื่นเพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนต่อทุกฝ่าย
  • Heart : การมีความรักและความเอาใจใส่ต่อผลงานเสมือนเป็นเจ้าของกิจการ เพื่อดูแลทุกความเรียบร้อยให้ผลลัพธ์ออกมาสูงกว่ามาตรฐานอยู่เสมอ
  • Hand : การมุ่งเน้นที่ความสำเร็จด้วยความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ พร้อมแก้ไขทุกปัญหาด้วยทักษะและความเชี่ยวชาญที่มีอยู่อย่างเต็มที่

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหางานที่ท้าทาย งานที่มอบโอกาสและประสบการณ์ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างคุณค่าให้กับชีวิตคนไทยอีกมากมายในองค์กรที่พร้อมจะผลักดันให้คุณก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองแบบนี้อยู่ละก็ การร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Energy Absolute จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

 


 

3. Energetic  

ความกระตือรือร้นถือเป็นหนึ่งในอาวุธสำคัญของพนักงาน Energy Absolute เพราะทุกคนต่างก็พร้อมที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับสิ่งใหม่อยู่เสมอ ผ่านการลงมือทำจริงและการแบ่งปันความรู้ทั้งภายในและภายนอกแผนกของตนเอง ทำให้พนักงานทุกคนมีทัศนคติแง่บวกและ Growth mindset อยู่ในใจ จึงไม่กลัวที่จะเผชิญหน้าต่ออุปสรรคต่าง ๆ เพื่อค้นหาแนวทางการพัฒนาผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและขัดเกลาฝีมือของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานของพนักงาน Energy Absolute นี้ก็ไม่ได้ทำไปอย่างสูญเปล่า เพราะนอกจากจะช่วยสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ผลักดันพลังงานสะอาดให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทย ความทุ่มเทของทุกคนก็ยังได้รับการมองเห็นจากผู้บริหาร และได้รับการประเมินอย่างยุติธรรมจากเครื่องมือที่มีคุณภาพของบริษัทพร้อมผลตอบแทนและสวัสดิการที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โบนัสประจำปี และอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ

 

 

4. Synergy   

การทำงานคงไม่อาจสำเร็จลุล่วงไปได้ หากพนักงานขาดการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ที่ EA จึงมีการส่งเสริมให้พนักงานมีทัศนคติในการทำงานที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานทั้งภายในและภายนอกทีม ผ่านการทำกิจกรรมของบริษัทที่ช่วยให้บรรยากาศการทำงานมีความสนุก ลดความตึงเครียด และกระชับความสัมพันธ์ของชาว EA ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น แถมยังเป็นโอกาสทองให้คุณได้สร้าง Connection กับเพื่อนร่วมงานมากความสามารถหลาย ๆ คนจากแผนกเดียวกันและต่างแผนก เพื่อแลกเปลี่ยนไอเดียและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในอนาคต ทำให้เมื่อพบเจอปัญหาที่เกี่ยวกับเรื่องงาน ทุกคนจึงมีความกล้าที่จะออกความคิดเห็นและสื่อสารถึงประเด็นต่าง ๆ กันอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา เสมือนเป็นเพื่อนสนิทกัน ดังนั้นหากได้ร่วมงานกับ EA คุณจะไม่ได้ทำงานอย่างโดดเดี่ยว แต่จะมีเพื่อนร่วมงานที่จะมาช่วยคุณผสานทั้งกำลังกายและใจในการทำงาน พุ่งชนกับทุกอุปสรรค เพื่อที่จะหาทางออกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและเติบโตไปพร้อมกับทุกคนรวมไปถึงองค์กร

 

ธุรกิจด้านพลังงานสะอาดเป็นอีกธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมาแรงในโลกยุคนี้ที่การใส่ใจสิ่งแวดล้อมกลายเป็นเทรนด์ที่ทุกคนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น เช่นเดียวกับการทำงานในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่ง Energy Absolute เขาก็เปิดโอกาสให้กับ Talent รุ่นใหม่มากมายได้เข้ามาสัมผัส DNA ความเป็น Energy Absolute พร้อมรับความท้าทายและประสบการณ์ที่จะทำให้คุณได้เติบโตไปได้ไกล มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Energy Absolute ผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดของประเทศไทยได้แล้ว ที่นี่